Wyddoch chi hyn ?
Y Gymraeg yw:
Cynllun Strategol y Gymraeg Mewn Addysg Gwynedd 2017-2020
Yng Ngwynedd darperir gwasanaeth benodol ar gyfer hwyrddyfodiaid mewn Canolfannau Iaith.
Nod y Canolfannau Iaith yw darparu cwrs dwys yn y Gymraeg i fewnfudwyr er mwyn eu galluogi i ymdoddi i’r gymdeithas ddwyieithog a chyfranogi’n llawn o brofiadau addysg ddwyieithog.
Mae’r ddarpariaeth hon yn greiddiol i gynorthwyo ysgolion cynradd ac uwchradd i weithredu’r Polisi Iaith.
Mae`r addysgu'n seiliedig ar ddulliau trochi ieithyddol ac mae'r dosbarthiadau'n fach iawn.
Gweler: Addysg Drochi Ieithyddol isod
Siarter Iaith - cliciwch yma
Ystyr amlieithrwydd yw’r gallu i siarad mwy nac un iaith.
Yng Ngwynedd, mae pob disgybl yn derbyn addysg ddwyieithog.
Manteision amlieithrwydd:
Ceir pedair canolfan gynradd ac un ganolfan uwchradd yng Ngwynedd. Lleolir y canolfannau cynradd yng Nghaernarfon, Dolgellau, Llangybi a Phenrhyndeudraeth. Lleolir y ganolfan uwchradd ym Mhorthmadog.
Yr un yw nod y Polisi Iaith ar draws holl ysgolion cynradd y sir, sef datblygu gallu pob disgybl i fod yn hyderus yn y ddwy iaith erbyn diwedd CA2. Y Gymraeg yw iaith swyddogol yr asesu yn yr ysgol ar ddiwedd CS. Yn CA2, rydym yn parhau i ddatblygu gafael disgyblion ar y Gymraeg gan roi sylw i ddatblygu eu sgiliau yn y ddwy iaith.
Yn yr uwchradd, disgwylir i bob disgybl sydd wedi cyrraedd lefel angenrheidiol, sef 3+ , ar ddiwedd CA2 ddilyn Cymraeg Iaith Gyntaf yn CA3 er mwyn sicrhau dilyniant a pharhad priodol. Y gobaith yw y gall y disgyblion hyn astudio'r Gymraeg a'r Saesneg fel pynciau hyd at ddiwedd Blwyddyn 11. Mae ysgolion uwchradd yn adeiladu ar y sylfaen a osodwyd yn y cynradd trwy sicrhau bod pob disgybl yn parhau i ddatblygu sgiliau yn y Gymraeg a’r Saesneg.
Mae’r Cynllun Strategol Y Gymraeg Mewn Addysg yn sicrhau bod plant a phobl ifanc sydd ag anghenion addysgol arbennig (AAA) yn derbyn cyfle cyfartal ieithyddol o safbwynt addysg ddwyieithog.
Mae darpariaeth cyfrwng Cymraeg a dwyieithog ar gael ar gyfer yr holl ystod ac amrywiaeth o AAA. Mae gan ddisgyblion a’u rhieni fynediad i wasanaeth sydd yn gwbl ddwyieithog.
Nod y Polisi Iaith yw sicrhau bod holl ddisgyblion y sir yn meddu ar ddwyieithrwydd cytbwys er mwyn eu galluogi i fod yn aelodau cyflawn o’r gymdeithas ddwyieithog y maent yn rhan ohoni.
Er mai nod cyffredinol y polisi yw dwyieithrwydd, mae pwyslais yn cael ei roi ar y Gymraeg yn y blynyddoedd cynnar (hyd at ddiwedd CS) er mwyn gosod sylfeini cadarn ar gyfer datblygiad pellach. Yn ymarferol, mae hyn yn golygu y bydd mwyafrif yr ysgolion yn cychwyn cyflwyno’r Saesneg yn ffurfiol ar ddiwedd CS. Yn y cyfnodau allweddol eraill, disgwylir i ysgolion gynllunio er mwyn datblygu gafael disgyblion ar y Gymraeg.
Mae hyn yn golygu bod y Gymraeg yn cael ei haddysgu fel iaith gyntaf yn ysgolion cynradd y sir.
Dull o ddysgu iaith ychwanegol yw ‘addysg drochi ieithyddol’ ble defnyddir yr iaith ychwanegol fel cyfrwng addysgu`r dosbarth. Mae addysg drochi bellach wedi'i sefydlu'n gadarn fel dull llwyddiannus ac effeithiol o ddysgu iaith ychwanegol. Ei nod yw datblygu safon uchel o gymhwysedd yn yr iaith.
Mae ymchwil yn dangos bod disgyblion sydd wedi profi addysg drochi yn:
"Diolch yn fawr iawn. Rydym yn gwbwl hyderus y bydd ei allu i gyfathrebu drwy`r Gymraeg yn fanteisiol iawn i`w addysg. Teimlwn fod y ganolfan yn rhagorol a diolch i bawb am eu hymdrechion, eu hymroddiad a`u proffesiynoldeb."
"Ni allem fod wedi gofyn am ddechrau gwell i addysg Uwchradd fy mhlentyn. Gwnaeth fy merch ffrindiau newydd yn y ganolfan. Roedd hyn yn ei gwneud hi`n haws iddi setlo yn yr ardal wedyn."
"Teimlaf fod y Ganolfan o gymorth mawr i`r plant i ddysgu`r iaith. Mae`r staff yn amyneddgar ac yn gyfeillgar."
"Mae fy mhentyn wedi elwa yn fawr iawn o fynychu`r ganolfan, nid dim ond am yr hyn gyflawnwyd yn addysgol yno, ond hefyd ei bod yn teimlo`n aelod llawn o`r gymdeithas ac yn gallu cyfrannu iddi."
"Dwi’n hapus iawn bod fy mhlant wedi cael y cyfle i ddod i’r Ganolfan Iaith. Maen nhw wedi mwynhau pob eiliad o’r cwrs. O’r cyffro wrth aros am y tacsi yn y bore tan iddynt gyrraedd adra.”
"Mae fy mhlentyn wedi magu llawer o hyder ac mae hi’n gallu symud ymlaen gydag agwedd bositif newydd tuag at y Gymraeg wrth fynd yn ôl i’r ysgol."
“Mae’n grêt ei chlywed yn siarad Cymraeg yn hyderus wrth chwarae gyda’i ffrindiau newydd.”
"Mae’r hyder mae’r plant yn ei fagu yn anhygoel ac mae’n anodd coelio pa mor gyflym maent yn dysgu’r iaith.”
“Fedra i ddim brolio’r athrawon ddigon, mae … wedi dysgu sgil newydd a fydd yn help mawr iddo yn y dyfodol.”
Gwybodaeth yma'n fuan....
dysgucymraeg.cymru Gogledd Orllewin - cliciwch yma
Prifysgol Bangor - dysgucymraeg.cymru Gogledd Orllewin - cliciwch yma